Report truyện bị copy trên wattpad

Trước tiên, mình với wattpad vừa yêu vừa hận. Yêu là bạn có thể đọc offline, hận là vì bộ truyện đầu tiên của mình bị leech sang trang ăn cắp, cho nên mình đã bỏ wattpad của nhà ಥ⌣ಥ

Lần đầu phát hiện một bạn repost truyện, để chế độ pri vì lí do muốn đọc offline, mình đã sang và nhắn bạn ấy. Bạn ấy đã xin lỗi và xóa, cho nên khi phát hiện truyện bị đăng trên wattpad, các bạn hãy liên hệ với bạn repost trước. Đó là cách giải quyết nhẹ nhàng tình cảm nhất.

Ngược lại, nếu người kia phớt lờ 凸(艹皿艹) bạn có thể report theo cách sau.

Báo cáo trên điện thoại: Nút ba chấm trắng

Báo cáo trên máy tính: Mục “Report this story” 

26855635_1094378910701915_1348728726_n

f36db80747e38d9f3cf383b2d2c1e6c5 (1)

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bạn điền tên họ, địa chỉ, thành phố, mã bưu chính, … nơi mình sống (Viết tiếng Anh).

Phần Location and Descriptions of Allegedly Infingging Work

  • URL of Original Work: Linh chính chủ, mình điền link mục lục.
  • Descriptions: Mình điền văn án.
  • URL of Allegedly Infingging Work: Nếu truyện bị copy hoàn toàn thì chỉ điền 1 link mục lục. Trong trường hợp chỉ bị copy 1 số chương thì mới dẫn những link đó vào.

Cam kết xong, các bạn ấn Gửi.

Sau khi báo cáo, hãy đợi wattpad trả lời. Họ không làm việc vào thứ 7, CN nên nếu gửi 2 ngày này phải chờ hơi lâu.

Wattpad phản hồi nhanh hơn Google, mình gửi thứ 7 thì thứ 2 nhận được mail.

Chú ý: Lần đầu tiên rp mình mắc phải vài lỗi nên Wattpad tạm vô hiệu hóa tài khoản reup và “thăm hỏi” mình thêm, những lần sau này thì họ report thẳng tay. Đội ngũ support của Wtp rất có tâm và linh động nên trường hợp của mình có thể khác của bạn, nếu bạn không hiểu gì cứ hỏi thẳng họ nhé!

Đầu tiên, họ sẽ thông báo đã nhận báo cáo. Đang tạm vô hiệu hóa đối tượng, nếu người bị báo cáo chứng minh quyền sở hữu của họ là đúng thì báo cáo của mình bị bác bỏ.

Đến đây, mình liền trả lời họ như khi báo cáo Google, bạn nào còn vướng bận tiếng Anh không tốt thì cứ Google dịch. Chẳng biết GG dịch nâng cấp hay skill đọc Vietlish của dàn admin tăng mà họ hồi đáp siêu nhanh mới ghê chứ :))))

Vì mỗi người một trường hợp nên mình không viết cách mình trả lời, nhưng bạn nên chứng minh mình là tác giả, đăng bài đầu tiên (Kèm link và ngày tháng), đã nói với bên repost nhưng bị phớt lờ, … và mong wattpad giải quyết dứt điểm.

Càng nhiều bằng chứng chính xác thì anh Wattpad càng hành động nhanh. Nếu OK rồi họ sẽ thông báo đã xóa, nếu còn vấn đề thì liên lạc với họ.

Nhớ check lại xem truyện đã bị xóa thật hay không ha.

Vậy là xong! Nếu truyện của bạn đang bị repost trên wattpad thì hãy thử báo cáo như mình. Wattpad vừa trị tận gốc vừa đỡ tốn công hơn xóa kết quả tìm kiếm Google, nếu bạn ngứa mắt thì combo vừa báo cáo Wattpad vừa báo cáo Google luôn cũng được.

Chúc bạn thành công!

À, nhân tiện mình cũng có thông báo nhỏ.

Dành cho những bạn muốn đọc wattpad!!!

Bánh Bều đã nhận nhiệm vụ làm uploader cho mình, các bạn có thể đọc truyện nhà trên wattpad của Bều!

Xong :))))) Nếu có kết quả tốt thì nhớ báo cho mình mừng nhé!

*✲゚* Cám ơn các bạn đã chú ý và đón xem. (「・ω・)「~ ★

53 bình luận về “Report truyện bị copy trên wattpad

  1. Tui muốn report mấy bạn chuyển ver bộ ma đạo tổ sư ạ nhưng mình chỉ là fan thôi không phải tác giả lại không biết dẫn link nhiều bạn fan đã nói bạn ấy nhưng bạn ấy phớt lờ hòai! Có thể chỉ tui cách report được không?

    Thích

  2. Bạn ơi cho mình hỏi, mình có đăng doujinshi trên wattpad, toàn bộ đều do mình trans, rồi bỗng một hôm vào lại thì không thấy đâu nữa. Truyện của mình đột nhiên biến mất mà không có thông báo gì cả, như vậy thì có phải là bị report hay không?

    Thích

      • Mình cũng đi search tùm lum mà không biết nó bị gì. Có một số người bảo vẫn thấy truyện nằm trong danh sách đọc của họ, ai cmt hay like mình đều nhận được thông báo nhưng bấm vào xem thì không được 😥

        Thích

  3. Cô ơi, t muốn đi report dạo mấy đứa chuyển ver mà t ko phải dịch giả cũng ko phải tác giả, hình như ko được quyền phải không, kiểu rp đích danh như cô bày ý. T sợ rp nhiều, post link nhiều nguồn khác nhau wattpad ko xử lý hoặc cho là mình phá khóa nick wp thì quá tội T.T

    Thích

(´༎ຶོ_༎ຶོ`) ( ͡° ͜ʖ ͡°) (≧▽≦)ツ _(:3ゝ∠)_ o( ̄ヘ ̄o#) 凸(艹皿艹) ~( ̄▽ ̄~)(~ ̄▽ ̄)~ ★(;¬_¬) ( ˘ ³˘)♥ (「・ω・)「 ⊙_ʘ (❁´▽`❁)*✲゚* (シ_ _)シ ヽ(#゚Д゚)ノ┌┛ಥ⌣ಥ 눈_눈 (ᗒᗣᗕ)՞ (づ ̄3 ̄)づ~♡ ヾ(´▽`;)ゝ ╮(╯▽╰)╭ ~( ̄▽ ̄)~* (ノಠ益ಠ)ノ彡┻━┻ (๑و•̀ω•́)و (ง’̀-‘́)ง !!(メ ̄  ̄)_θ☆゚0゚)/ (`⌒*)O-(`⌒´Q) ¯\_(ツ)_/¯ 「(゚ペ) ヾ(。ꏿ﹏ꏿ)ノ゙  ───==≡≡ΣΣ༼つ ் ▽ ் ༽つ